Trang 4 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối
Kết quả 61 đến 80 của 144

Chủ đề: tại sao thế ạ

  1. #61
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    em đang định ra viện huyết học HN làm cái Xn nhưng cứ sợ
    Khi nào bạn có giấy chứng nhận tốt nghiệp tiến sĩ XN HIV AT bạn mới hoàn toàn yên ta6m dù đc chia sẻ k có nguy cơ, đó là tâm lý chung của tất cả các bạn

  2. Những thành viên đã cảm ơn songchungvoi_HIV cho bài viết này:

    binbin (11-02-2014)

  3. #62
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    em cũng muốn làm tiến sĩ ÂT lắm chứ anh. 4 tuần mà Ât là em k XN nữa.

  4. #63
    Thành Viên Chính Thức toiloiqua's Avatar
    Ngày tham gia
    12-12-2013
    Giới tính
    Nam
    Bài viết
    155
    Cảm ơn
    137
    Được cảm ơn: 40 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    em cũng muốn làm tiến sĩ ÂT lắm chứ anh. 4 tuần mà Ât là em k XN nữa.
    Bạn dám chắc với mọi người là bạn sẽ không đi xn nữa không ??

  5. #64
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    Cứ uống rượu vào là người em đỏ hết cả lên như phát ban ý. Ngứa nữa

  6. #65
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    khớp gói thì đau. Chả biết đường nào mà lần

  7. #66
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    Cứ uống rượu vào là người em đỏ hết cả lên như phát ban ý. Ngứa nữa
    Ảnh hưởng khi uống rượu

    GS.TS NGUYỄN LÂN DŨNG -

    * Cước chân tay là gì?Tại sao vào mùa lạnh một số người lại bị cước tay chân, những một số người khác lại không bị?
    Lê My Hạnh, TP Thái Nguyên
    Đây là một loại chấn thương do lạnh thường xuất hiện vào mùa đông và hay gặp ở những người lao động chân tay như nông dân, người làm nghề chài lưới, bơi đò, vận động viên đua thuyền... và cũng hay gặp ở nhóm người bị thiểu năng tuần hoàn ngoại vi. Do khí hậu lạnh, độ ẩm cao gây kích thích co mạch ngoại vi làm cho tổ chức vùng đó bị thiếu ôxy nuôi dưỡng dẫn đến hoại tử tế bào, tạo thành những đám da phù nề màu đỏ sẫm, đôi khi có mụn nước, xuất huyết. Người bệnh cảm thấy đau đớn vùng bị tổn thương và ngứa ngáy khi ủ ấm làm ảnh hưởng nhiều đến lao động và sinh hoạt.
    Vị trí thương tổn hay gặp ở các ngón chân, bàn chân, ngón tay, bàn tay, tai và mũi. Cước được chia thành hai thể: Cước cấp tính và mạn tính. Cước cấp tính hay gặp ở trẻ em, là thể nhẹ của chấn thương do lạnh và nhanh khỏi, không tái phát. Cước mạn tính là thể nặng, gặp ở người có tuổi, mùa đông nào cũng bị, khỏi hoàn toàn về mùa hè và lại tái phát vào mùa đông năm sau.
    Đề phòng cước cần giữ ấm cơ thể bằng cách mặc đủ ấm, đi găng tay, đội mũ len, đeo khẩu trang, đi bít tất len và sưởi ấm sau khi nhiễm lạnh. Khi đã bị cước các bạn nên đến khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Có thể dùng một số loại thuốc sau: Nifedipin 20mg 3 lần một ngày hay Nicotinamid 100mg 3 lần một ngày hoặc dipyridamol 25mg 3 lần một ngày. Thuốc có tác dụng cải thiện tuần hoàn ngoai vi và tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào.
    Ngoài ra tại chỗ bôi mỡ corticoide, xoa dầu nóng như cao sao vàng, dầu phật linh, dầu quế... ngâm chân tay vào nước gừng ấm trước khi đi ngủ. Khi bị hoại tử phải rửa vết thương và băng vô trùng, thay băng hàng ngày. Ăn đủ chất dinh dưỡng nhất là những chất giàu protein, không uống rượu bia, không hút thuốc lá, thuốc lào.
    * Tại sao uống rượu gây đỏ mặt , tại sao có người càng uống càng tái mặt?
    Lê Huy Hồng, email: huyhong_le@gmail.com
    Não là nơi “hút” rượu nhiều nhất, kế đó là gan, thận, cơ bắp... Các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy khi trong 100 gam máu có 0,52 ml rượu nguyên chất thì não có 0,41 ml; thận 0,39 ml, cơ bắp 0,33 ml. Não “ngấm“ rượu như vậy nhưng phản ứng thần kinh của từng người với rượu thì mạnh yếu khác nhau. Có người phản ứng mạnh thiên về giãn nở mạch máu ngoại vi, co mạch nội tạng (tạm gọi nhóm A). Nguời khác thần kinh lại phản ứng bằng cách giãn nở hệ mạch máu trong các cơ quan nội tạng như tim, gan, dạ dày, ruột, lá lách; còn mạch máu ở da thì co lại (tạm gọi nhóm B).
    Khi bị rượu tác động mạnh tới não, ở nhóm người A, các mạch máu bên trong (các tạng phủ) thì co, nhưng mạch máu bên ngoài (dưới da) lại giãn mạnh nên mặt đỏ bừng bừng. Ở người nhóm B thì nguợc lại, thần kinh phản ứng bằng cách “ra lệnh” giãn các mạch máu nội tạng, co mạch máu ở ngoại vi nên da mặt họ bị tái.
    Những người uống rượu mà mặt tái nếu hay “quá chén”, mạch máu các cơ quan nội tạng thường bị giãn nở nhiều, có thể gây các hậu quả: Loét dạ dày hoặc nặng hơn xuất huyết, thậm chí thủng dạ dày; xuất huyết thận, lách; xơ cứng động mạch vành. Người uống rượu mặt đỏ thường ít bị các biến chứng nói trên, nhưng lại có nguy cơ khác. Do diện rộng của da tiếp xúc với bên ngoài, mạch máu ngoại vi giãn nở mạnh, làm cho cơ thể mất nhiều nhiệt, nếu ở nơi ấm ra ngoài gặp lạnh dễ bị trúng gió gây nguy hiểm...


    bansungloan
    14/02/11, 09:43 AM


    Mình 19t , từ nhỏ đến giờ hễ cứ nock vài ly rượu or bia vô là toàn thân đỏ như gà đá.Vài giờ sau da nổi lên nhiều hạt li ti rất ngứa.Mình phải ra tiệm mua thuốc dị ứng về uống mới đỡ.

    Cái bệnh này có cách trị ko !? Uống lâu có quen ko ?Hay là suốt đời phải bị như vậy !?:-SS
    GaPro
    14/02/11, 10:37 AM

    Nếu bạn bị dị ứng với rượu bia thì nên hạn chế uống là tốt nhất. Bị dị ứng mà uống nhiều có khi còn rất nguy hiểm đó.
    Lãng khách
    14/02/11, 10:44 AM

    Những nghiên cứu trên cả người và động vật trong khoảng 3 thập kỷ gần đây cho thấy, cồn và acetaldehyd (là sản phẩm chuyển hóa của cồn trong cơ thể) đều có thể trực tiếp phá vỡ các tế bào mast, gây giải phóng histamin và nhiều hoạt chất trung gian gây dị ứng. Ngoài ra, các chất này còn có thể ức chế quá trình chuyển hóa và đào thải histamin được hấp thu từ thức ăn, do đó, làm tăng nồng độ của hoạt chất này ở các tổ chức. Tăng nồng độ histamin chính là yếu tố quan trọng góp phần gây ra hội chứng nóng bừng, làm bùng phát triệu chứng của hen phế quản và nhiều bệnh dị ứng khác sau uống bia, rượu. Các nghiên cứu còn cho thấy, khí dung chất acetaldehyd có thể gây co thắt phế quản rất mạnh và gây ra cơn hen cấp.

    Bên cạnh cơ chế kể trên, trong một số ít trường hợp, các biểu hiện dị ứng với bia, rượu còn có thể gây ra do phản ứng dị ứng trực tiếp với cồn. Trong những trường hợp này, các biểu hiện lâm sàng thường gặp là mày đay, phù Quincke hoặc sốc phản vệ. Cồn (etanol) và các sản phẩm chuyển hóa của nó đều có trọng lượng phân tử thấp và bản thân chúng không có khả năng gây dị ứng, nhưng khi chúng được gắn với protein trong cơ thể sẽ tạo ra các dị nguyên hoàn chỉnh có khả năng gây dị ứng. Trong một số nghiên cứu, người ta đã tìm thấy các kháng thể dị ứng kháng lại phức hợp với acetaldehyd – protein trong máu của những người bị dị ứng với rượu.

    Khả năng dung nạp rượu bia khác nhau ở mỗi người, thậm chí có người còn bị dị ứng như trường hợp của bạn. Lý do vì sao có người bị dị ứng với rượu bia (cũng như một số chất khác) có người không, khoa học cũng không thể giải thích đầy đủ, chỉ có thể kết luận chung là do cơ địa mẫn cảm. Không có thuốc đặc trị mẫn cảm, mà chỉ có các phương pháp giải mẫn cảm để khắc phục các bệnh do dị ứng. Chẳng hạn dùng phấn hoa cho người nghi bị dị ứng do phấn hoa, dùng các hạt bụi cho người nghi dị ứng do bụi...

    Lãng khách đã gặp và biết nhiều trường hợp đều dị ứng với cồn, nhưng sau uống nhiều, chia làm nhiều đợt, uống nhiều dần sau mỗi đợt thì sẽ hết. Tuy nhiên, cũng tuỳ cơ địa mà có thể có gây nguy hiểm hay không, bạn cần hết sức cân nhắc.

    Nếu bạn thực sự thấy cần thiết, hãy uống rượu nếp ngâm lâu (năm) hoặc ít nhất là Vodka Hà nội, không được uống bia (thời gian đầu) hay uống linh tinh các loại kém chất lượng. Nói chung nếu tập luyện khoảng lâu nhất là 1 năm, bạn sẽ không bị dị ứng nữa, và có thể uống được vừa đủ để giao tiếp (khoảng 10~20 chén/bữa tiệc) chứ tuyệt đối không nên uống theo kiểu lấy được.

    Rượu bia và thức uống có cồn làm gia tăng tác dụng của epinephrine và acetylcholine giúp truyền tín hiệu từ não bộ điều khiển hệ thần kinh thực vật, các cơ bắp và các tuyến hocmon. Ethanol trong rượu bia làm cho các cơ quan ấy không nhận được tín hiệu được truyền tải đi tự não bộ. Điều này giải thích vì sao thức uống có cồn làm suy giảm khả năng điều khiển tâm thần và hành vi của người uống. Bên cạnh đó, tác dụng của cocaine đi ngược lại với rượu vì cocaine kích thích sự làm việc của hệ thần kinh.

    Tiêu chuẩn để một người có thể uống được ethanol là 10 gram. Khoảng 300 ml bia chứa 5% cồn; 100 ml rượu chứa 12% cồn, 30 ml rượu nặng chứa 40% cồn.

    Gần 20% ethanol là chất gây nghiện thẩm thấu đến hệ thống mạch máu thông qua bao tử, và 80% qua các mao mạch ruột. Thời gian rượu tồn tại trong bao tử càng nhiều thì số lượng ethanol cô đọng trong máu càng nhiều.

    Điều này giải thích vì sao những người bị say rượu thường không thể tiếp nhận được thực phẩm sau khi say bởi vì quá trình làm việc của bao tử đã bị đảo lộn, bao tử trống rỗng vì các mạch máu đã bị tê liệt bởi ethanol không thể tiêu hóa được thực phẩm.

    Ethanol có thể hòa tan được rất nhanh trong nước và ít phân hủy được trong chất béo. Vì thế rượu bia cũng vậy, chúng dễ dàng thẩm thấu vào những nơi có nhiều cơ bắp trên cơ thể (các bắp cơ) hơn là những vị trí có nhiều mỡ (mỡ bụng).

    Khi hai người có cân nặng ngang nhau, nhưng cơ thể của họ có những phản ứng khác nhau khi uống rượu khi lượng mỡ và lượng cơ trên cơ thể họ khác nhau. Vì thế hai người có cùng cân nặng nhưng người cao và ốm sẽ dễ bị say xỉn hơn những người lùn mập.

    Đối với cơ thể phụ nữ, lượng mỡ trong cơ thể có nhiều hơn cơ thể nam giới. Điều này cũng giải thích vì sao những phụ nữ có thể uống rượu thì sẽ khó say hơn nam giới khi uống cùng một lượng rượu.

    Quá trình trao đổi chất của cơ thể chính là phương cách tốt nhất để đào thải chất độc ra ethanol ra khỏi cơ thể. Một số loại rượu bia có thể bị đốt cháy bởi năng lượng của cơ thể, chuyển đổi rượu thành nước và cacbon dioxit. Một số cồn sẽ bốc hơi qua hơi thở và nước tiểu (10%). Gan lúc này có nhiệm vụ rất quan trọng. Gan giải độc gần như 90% chất ethanol trong máu. Khi đốt cháy cồn cũng đồng thời làm cho mạch máu bị giãn ra tại chỗ và dần trở nên giòn hơn, về già dễ bị tai biến mạch máu (vỡ động mạch, tắc vón cục trong mạch máu).

    Bình thường cơ thể một người có thể giải độc được 10 gram ethanol mỗi giờ.

    Những người có tửu lượng cao sẽ có một lá gan hoạt động mạnh hơn và tốc độ chuyển hóa của có thể nhanh gấp 3 lần bình thường.

    Những người bị bệnh gan sẽ không thể uống được rượu vì gan không xử lý và chuyển hóa ethanol ra khỏi cơ thể. Những người bị bệnh gan mãn tính có thể hư tổn toàn bộ chức năng gan vì uống bia rượu. Đối với bệnh nhân xơ gan, các tế bào gan có thể ngưng hoạt động vì ethanol làm khóa chặt các mạch máu đến gan. Vì thế, đối với bệnh nhân bị gan thì không nên uống rượu, cho dù đó là một lượng rất ít.

    Lưu ý rằng tốc độ phân hủy cồn không thay đổi trong giới hạn nhất định. Tốc độ phân hủy cồn không tăng lên vì hay uống rượu. Hiệu ứng quen với cồn thường được nhìn thấy ở những người nghiện rượu không do phân hủy cồn nhanh mà là do hệ thống thần kinh đã quen với lượng chất độc cao hơn.

    Trên thực tế, không có một phương pháp y học hay kinh nghiệm dân gian thần diệu nào có thể giúp cơ thể hoàn toàn không bị ảnh hưởng trực tiếp sau khi dùng bia, rượu. Song, một vài "bí quyết" dưới đây có thể giúp giảm nhẹ các tác hại.


    Trước khi uống, lưu ý : Đừng uống khi bụng đói, vì lúc không có thức ăn trong dạ dày, cơ thể sẽ hấp thu chất cồn nhanh hơn.


    Đừng uống quá sức. Thí dụ : hai người cân nặng bằng nhau, cùng uống một số lượng bia, rượu như nhau, nhưng có thể sẽ có một người bị say nhiều hơn.


    Sau khi uống và trước khi đi ngủ, nên : Uống 1 ly nước đầy.


    Ngày hôm sau, khi thức dậy, hãy : Uống nước trái cây ép ( đừng dùng nước chanh hay cam là loại quả có chứa nhiều axít ) hoặc mật ong. Chất đường sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất cồn dễ dàng hơn.


    Dùng một chén súp nóng hay nước thịt hầm, giúp cơ thể bù lại lượng muối và kali đã bị mất.


    Uống nhiều nước để cơ thể được giải nhiệt, hết "bứt rứt".

    - Giải rượu bằng dấm ăn: Khi say rượu, uống ngay 25ml dấm ăn hoặc đun sôi 50ml dấm ăn, 25g đường đỏ và 3 lát gừng để uống.

    Có người đã dùng Aspirin hoặc uống nước soda để giải rượu. Cách này không khác nào tự sát.

    Uống Aspirin cùng với rượu có nguy có làm xuất huyết dạ dày. Còn uống nước có gas với rượu sẽ làm cho cồn etylic chạy khắp cơ thể, sinh ra lượng anhydric cacbonic lớn, gây nguy hại đến dạ dày, gan, thận, tim và huyết quản, làm tăng huyết áp, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

    Dấm là dung dịch axit axetic 5%, khi uống vào sẽ tiến hành phản ứng tạo thành este với rượu (cồn etylic) nên nồng độ rượu giảm xuống. Gừng là chất có tác dụng giảm co thắt ruột và chống nôn.

    - Giải rượu bằng chanh: Vắt chanh tươi một quả lấy nước cho uống, hoặc thái lát mỏng ăn luôn. Trong chanh có hàm lượng axit xitơric cao sẽ este hoá rượu, làm giảm nồng độ rượu.

    - Uống cà phê: Pha cà phê đặc, uống không đường sẽ tỉnh rượu nhờ chất cafein có trong cà phê.

    - Uống trà đặc: Trong chè có axittonic, cafein là những chất có tác dụng giải độc rượu rất tốt.

    - Vỏ cam, vỏ quýt: Nếu là vỏ cam, vỏ quýt tươi, lấy mỗi thứ 20g cho vào ấm sắc kỹ với 300 ml nước cho uống vài lần. Nếu là vỏ cam quýt khô, lấy 30g sao cho giòn, tán vụn, cho thêm 2-3 quả mơ sắc lấy kỹ rồi uống sẽ giã rượu.



  8. #67
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    có anh vừa chia sẻ bảo đi test nhanh bị dương tính trong khi có dùng bcs. Em lo quá :(

  9. #68
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    có anh vừa chia sẻ bảo đi test nhanh bị dương tính trong khi có dùng bcs. Em lo quá :(
    Dùng BCS mà nhiễm HIV songchugn k đốt các cty sx BCS songchung k làm người.
    Các bịnh dễ cho xn DT giả:
    1. Viêm khớp mãn tính
    2. Xơ cứng rải rải (Multiple sclerosis)
    3. Lupus
    4. Đái đường dạng 1
    5. Bệnh addison
    6. Viêm đốt sống
    7. Viêm gan mãn tính
    8. Ung thư ác tính
    9. Bệnh thận trầm trọng
    10. Bị cúm trong vòng 30 ngày trước khi test
    11. Tiêm globulin gamma
    12. Mới được truyền máu hoặc cấy ghép tạng

  10. Những thành viên đã cảm ơn songchungvoi_HIV cho bài viết này:

    toiloiqua (12-02-2014)

  11. #69
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    nếu như thế thì test nhanh chưa chắc đã là chuẩn ạ :(

  12. #70
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    nếu như thế thì test nhanh chưa chắc đã là chuẩn ạ :(
    Bạn buồn cười, bạn đọc chả đã cuối cùng bạn chả hiểu, tốt nhất đừng đọc, vậy nhé.

  13. #71
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    hôm nay em thấy nổi khoảng 10 nốt ở 2 cánh tay. ấn vào thấy đau đau. hình như còn có cả mủ bên trong nữa. Em sợ quá anh chị ơi :(

  14. #72
    Thành Viên Chính Thức toiloiqua's Avatar
    Ngày tham gia
    12-12-2013
    Giới tính
    Nam
    Bài viết
    155
    Cảm ơn
    137
    Được cảm ơn: 40 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    Cứ uống rượu vào là người em đỏ hết cả lên như phát ban ý. Ngứa nữa
    Uống không rủ nên vậy đó. hic hic

  15. #73
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    hôm nay em thấy nổi khoảng 10 nốt ở 2 cánh tay. ấn vào thấy đau đau. hình như còn có cả mủ bên trong nữa. Em sợ quá anh chị ơi :(
    Tụ hù dòa mình thì chỉ có hại não mà thui

  16. #74
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    nhưng mà nó cứ thế :( em k lo sao đc

  17. #75
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    nhưng mà nó cứ thế :( em k lo sao đc
    Nghe bạn diễn tả, songchung cảm nhận hình như người bạn mụn mũ, lỡ loét như mấy người bị phong cùi vậy áh

  18. #76
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    thôi anh ơi nghe kinh quá. thứ 6 em đi xn

  19. #77
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    hạch của em cũng đc 1 tháng rồi :(

  20. #78
    Điều Hành Chung.Thay quyền Admin
    (Sanh năm 1983 ) 10 năm trong chuyên môn tư vấn HIV miễn phí
    Nguyen Ha's Avatar
    Ngày tham gia
    19-12-2012
    Giới tính
    Nữ
    Đến từ
    diendanhiv.vn
    Bài viết
    32,323
    Cảm ơn
    664
    Được cảm ơn: 7,904 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    hạch của em cũng đc 1 tháng rồi :(
    Sang trang chia sẻ thứ 5 rồi mà vẫn hoang mang thế này đây. Bạn vui lòng đọc lại đi.

  21. #79
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Trích dẫn Gửi bởi binbin Xem bài viết
    hạch của em cũng đc 1 tháng rồi :(
    -HẠCH BẠCH HUYẾT(LYMPH) PHÒNG THỦ THỨ HAI:
    Khi chọc thủng được tuyến phòng thủ đầu tiên, và xâm nhập vào bên trong cơ thể, vi khuẩn còn phải đối đầu với đường dây phòng thủ thứ hai của Bạch Huyết (Lymph).
    Bạch Huyết là một thành phần nằm trong mô tầng lỏng, được dẫn lưu bởi một chuỗi động mạch (vessels) đi song song với những tĩnh mạch (veins). Sau cùng, Bạch Huyết được chuyển vào hai động mạch lớn. Hai mạch Bạch Huyết nầy đi xuyên qua những mô tầng mềm xốp, được gọi là những hạch Bạch Huyết (Lymph Nodes) mà chúng nằm chung quanh vùng đáy cổ như là những trạm phòng thủ chiến lược, có nhiệm vụ như những cái bẫy chống sự nhiễm trùng. Thí dụ như những mô tầng lỏng (fluid Tissues) từ tay đi xuyên qua những hạch Bạch Huyết gần eo cùi chỏ, và vào nách. Những mô tầng lỏng từ chân đi xuyên qua những hạch Bạch Huyết gần đầu gối, và đi vào trong phần hán. Những hạch Bạch Huyết nầy được tràn ngập với một loại các tế bào Bạch Huyết đặc biệt (Lymphocytes). Chúng có thể phá vỡ tiến trình nhiễm độc trầm trọng, và tạo nên những ung thối (Abscesses), và chúng bảo vệ những cấu trúc chính, cũng như các cơ quan trọng yếu của cơ thể. Sau khi vi khuẩn vượt qua những tuyến phòng thủ cục bộ, sự nhiễm trùng thường đánh dấu bằng những đường thâm đỏ, chạy từ điểm bị thương lên đến cánh tay hay chân. Đây là hiện tượng của những mạch Bạch Huyết bị xưng phồng.
    Ngoài ra, còn có những hệ thống hạch Bạch Huyết và các mạch Bạch Huyết dẫn lưu mà chúng giúp cho những cơ quan nội tạng, trong cách thức giống như những hạch Bạch Huyết giúp cho hai tay và hai chân. Trong trường hợp chứng bệnh phổi (Tuberculosis), vi trùng lao tấn công vào những hạch Bạch Huyết, một cách kém mãnh liệt nhưng bền bỉ hơn. Trong điều kiện thuận lợi của cơ thể, những buồng nhỏ (Nodules) được gọi là những u lao (Tubercles) được phát sinh, có nhiệm vụ bắt giữ những vi khuẩn xâm lăng một cách dài hạn. Sau cùng, những u lao nầy có một lớp vỏ bọc ngoài với chất Calcium. Sau đó, nếu cơ thể trở nên yếu đuối vì mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng, hay nhiễm trùng nặng hơn, thành vách của những u lao nầy bị bể vỡ ra, và phóng thích những vi khuẩn bị giam cầm, để tấn công cơ thể, dần dần cơ thể bị nhiễm bệnh.
    Thứ bảy, 1/2/2014 10:10 GMT+7
    Nổi hạch ở bẹn là bệnh gì


    Em năm nay 18 tuổi, cơ quan sinh dục vùng bẹn ở bên trái bị nổi hạch. Xin hỏi nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào. Em xin cảm ơn. (Bảo Sơn)

    Ảnh minh hoạ: Men's Health.
    Trả lời:
    Chào bạn,
    Trước hết, tôi xin làm rõ một số ý về hạch bạch huyết.
    Hạch bạch huyết (hay hạch lympho) là một trong vô số cấu trúc trơn, hình bầu dục dẹp, rải rác dọc theo các mạch bạch huyết, là một phần của hệ bạch huyết.
    Các hạch bạch huyết có mặt ở khắp cơ thể, tập trung nhiều ở một số vùng như cổ, nách, bẹn. Hạch bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch. Chúng chứa các tế bào bạch huyết và có chức năng làm bộ lọc (hoặc bẫy) giữ lại các phần tử ngoại lai, có thể bị viêm và sưng khi làm nhiệm vụ này.
    Các hạch bạch huyết cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh.
    Chúng nóng hoặc sưng lên trong những tình trạng khác nhau, từ nhẹ (như viêm họng) đến nguy hiểm (như ung thư). Ở bệnh nhân ung thư, tình trạng của hạch bạch huyết đáng chú ý đến mức nó được dùng để xác định ung thư đang ở giai đoạn nào.

    Trường hợp bạn nổi hạch bẹn có thể là phản ứng của hạch trước một vết thương hay viêm nhiễm lân cận ở chi dưới, vùng sinh dục, hay thậm chí một bệnh lý toàn thân nào đó (sốt, nhiễm siêu vi). Trong trường hợp này, đây là biểu hiện nhất thời, vô hại và nhanh chóng mất đi.
    Hạch phì đại hiếm có trường hợp nào cần phải nhập bệnh viện cấp cứu trừ những trường hợp có kèm nhiễm trùng nặng vùng da cần điều trị hoặc hạch phì đại nhiễm trùng cần được loại bỏ hoặc đau nhiều.
    Hãy gặp bác sĩ để được khám và tư vấn khi có một số biểu hiện sau:
    - Hạch phì đại lâu hơn 2 tuần hoặc khi có các dấu hiệu kèm theo như sụt cân, sốt về chiều, mệt mỏi hoặc sốt kéo dài.
    - Hạch phì đại, cứng chắc, ít di động dưới da hoặc phát triển một cách nhanh chóng.
    - Hạch phì đại kèm viêm, đỏ da và bạn có tình trạng nhiễm trùng kèm theo.
    - Hạch phì đại vùng trên xương đòn hoặc vùng nách.
    Thân ái.
    Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ
    Lần sửa cuối bởi songchungvoi_HIV, ngày 12-02-2014 lúc 23:13.

  22. #80
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    22-01-2014
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    107
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn: 7 lần
    anh Tuấn chị Hà anh Hiếu ơi cho em hỏi chút ạ. Mai em làm cái test nhanh nhưng trc tết em uống thuốc panadon nhiều vì lúc ý ng em sốt. Như thế có làm ảnh hưởng đến kết qả test k ạ. vì uống thuốc đấy vào thì test dễ bị Dt giả. em cảm ơn

Trang 4 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 3 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 3 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •